หลงเด็ก ...ลูกสาวเฮีย


เมื่อประมาณ 10 ปี ที่แล้ว... ผมนั่งอยู่ในห้องแคบๆ กลางกรุง เบื้องหน้ามีเพียง ทีวีจอนูนเครื่องเก่าๆ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น เหมือนเดิมอย่างเคยๆ เช่นทุกวัน... แต่แล้วผมก็รู้สึกเหมือนโดนสะกด ด้วยภาพและเสียงที่ออกมาจากโทรทัสน์เครื่องนั้น ...เสียงเมโลดี้ที่คุ้นหู (เพลงเก่าของ The Beatles ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่) บวกกับภาพของสาวน้อยตัวเล็กๆ น่ารักน่ากอดเป็นที่สุด สักพักผมก็รู้ตัวว่า... ผมหลงความน่าเอ็นดูของเจ้าเด็กฝรั่งตัวน้อยในทีวีคนนี้เสียแล้ว

สมัยนั้นเทคโนโลยีเป็นเรื่องไกลตัวกว่าในปัจจุบัน การที่จะไปใช้เสิร์ชเอนจินค้นหาว่าเด็กน้อยคนนี้เป็นลูกเต้าเหล่าใครหรือมีชื่อว่าอะไรนั้น นับเป็นเรื่องยาก ...สิ่งเดียวที่ทำได้คือ “รอ” รอว่าเมื่อไรความน่ารักสดใสของเด็กฝรั่งตัวน้อยคนนั้น จะกลับคืนมาบนหน้าจออีกครั้ง ซึ่งผมไม่มีทางจะรู้ล่วงหน้าได้เลย (เคเบิ้ลทีวีเถื่อน+ไม่มีทีวีไกด์)

อาการ “หลงเด็ก” ในครั้งนั้น ทำให้แฟนเก่าของผมตั้งฉายาให้กับเด็กฝรั่งตัวน้อยคนนั้นว่า “ลูกสาวเฮีย” พร้อมกับชอบแซวว่า “คงจะดีนะ ถ้าลูกสาวในอนาคตของเรา น่ารักเหมือนเด็กฝรั่งคนนั้น เฮียคงจะหลงลูกเราน่าดู” ...จริงของเธอ ถ้าเป็นเช่นนั้น ผมคงจะ หลง รัก ห่วง และ หวง เจ้าหญิงตัวน้อยผมทองของผมมากๆ ...แต่ปัญหาคือ ผม และ แฟนเก่า เราทั้งคู่ไม่มีเชื้อฝรั่ง

ขอบพระคุณเทคโนโลยีการสื่อสารในยุคปัจจุบัน ที่ทำให้แฟนเก่าของผมในวันนั้น แต่งเติมความฝันของผมจนสำเร็จ เพียงแต่อาจจะผิดเพี้ยนไปจากเป้าหมายเดิมแค่นิดหน่อย เพราะนางฟ้าตัวน้อยๆ ไม่ใช่ลูกของผม ก็เท่านั้นเอง

Across The Universe เวอร์ชั่นของ Rufus Wainwright 

(เด็กน้อยคนนั้น คือ Dakota Fanning)

21/11/2558 ...ฟังซะ!!


ฟังซะ!! เพลงดีที่คุณควรฟัง

* ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
** วิดีโอประกอบจาก RufusWainwrightVEVO


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่กี่ชั่วโมงก็เพียงพอแล้วสำหรับ DR.AKHERE ที่จะทำให้คนรักของฉันเปลี่ยนใจและกลับมาหาฉันขอบคุณ DR.AKHERE สำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่คุณทำเพื่อฉันเมื่อคนรักของฉันทำลายหัวใจของฉัน DR.AKHERE สามารถพาคนรักของฉันที่เหลืออีกสามสัปดาห์กลับมาหาฉันภายในไม่กี่ชั่วโมงที่ฉันติดต่อเขา ติดต่อ DR.AKHERE บน Akheretemple@yahoo.com หรือดีกว่าคุณยังสามารถโทร DR.AKHERE หรือแอปอะไรใน +2348129175848 เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นสำหรับสิ่งที่ฉันพูดถึงเขา .. ไม่มีบุคคลอื่นใดที่สามารถแก้ไขปัญหาของคุณได้ ความสัมพันธ์หรือปัญหาการแต่งงานกว่า DR.AKHERE ......

    ตอบลบ